Truy cập nội dung luôn

Album ảnh Album ảnh

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Chi tiết tin

Ban Chỉ đạo Trung ương cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” kiểm tra tại huyện Gò Công Tây
01/10/2020

 

Ngày 24-9, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo (BCĐ) Trung ương Cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do ông Nguyễn Hoàng Hải – Vụ trưởng Vụ kinh tế dịch vụ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, thành viên BCĐ Trung ương CVĐ làm trưởng đoàn, đến kiểm tra việc thực hiện CVĐ tại huyện Gò Công Tây. Cùng đi có ông Huỳnh Văn Hải – phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Tiền Giang.

Ông Nguyễn Hoàng Hải - Vụ trưởng Vụ kinh tế dịch vụ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, thành viên Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động phát biểu tại buổi làm việc

Tiếp đoàn có ông Phạm Nguyễn Hoàng Vũ – Phó Bí thư Huyện ủy, ông Lê Văn Nê – Phó Chủ tịch UBND huyện cùng các ngành thành viên có liên quan, Giám đốc các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn huyện.

Thực hiện sự chỉ đạo của BCĐ Trung ương về CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, BCĐ cấp huyện đã ban hành các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo MTTQ; thành viên trong BCĐ, với chức năng nhiệm vụ được giao đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức, trong đó quán triệt sâu sắc  các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện; xây dựng thói quen tiêu dùng hàng Việt Nam gắn với thực hiện các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Trong năm 2019 và 6 tháng đầu năm 2020, huyện Gò Công Tây đã tổ chức được 612 cuộc  tuyên truyền lồng ghép với các hội nghị của từ huyện, xã, thị trấn đến khu phố, ấp thu hút hơn 21.000 lượt người dự; 225 buổi phát thanh trên hệ thống loa truyền thanh. Các tổ chức, đoàn thể như: Hội Nông dân huyện, Hội LHPN, Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên, MTTQ VN... đã có rất nhiều mô hình tuyên truyền giới thiệu, quảng bá các sản phẩm Việt đến các hội viên của mình.

Hiện có khoảng 85% sản phẩm hàng hóa Việt Nam bán tại các chợ nông thôn, các cửa hàng bán lẻ, cửa hàng hợp tác xã mua bán, hệ thống bách hóa trong huyện, tập trung chủ yếu ở các nhóm hàng lương thực, thực phẩm, hàng may mặc, đồ gia dụng, hóa mỹ phẩm… Ngày càng có nhiều doanh nghiệp quan tâm đầu tư mở rộng thị trường  nội địa cả về mẫu mã, chất lượng, giá cả cạnh tranh, hệ thống lưu thông phân phối từ nơi sản xuất đến nơi tiêu thụ được tổ chức thông suốt. Người tiêu dùng đã ủng hộ hàng Việt Nam ngày càng nhiều hơn, quan tâm mua sắm các mặt hàng trong nước sản xuất với sự tin tưởng hơn về mặt chất lượng và giá cả sản phẩm.

Tuy nhiên, công tác lãnh đạo, chỉ đạo CVĐ ở một số nơi, nhất là ở cơ sở chưa được quan tâm đúng mức. BCĐ cấp huyện và cơ sở gặp khó khăn trong kinh phí hoạt động nên triển khai cuộc vận động chưa phong phú. Công tác tuyên truyền, vận động chưa đi vào chiều sâu; nhiều doanh nghiệp chưa thật sự quan tâm hướng tới và đầu tư thị trường trong nước; hoạt động đưa hàng hóa Việt Nam đến người tiêu dùng ở nông thôn còn hạn chế…

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hoàng Hải đánh giá cao kết quả triển khai thực hiện CVĐ của huyện. Để CVĐ ngày càng đi vào chiều sâu, mang nhiều ý nghĩa thiết thực, ông lưu ý các cấp, các ngành và cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn huyện cần phối hợp tốt trong hành động, có hình thức tuyên truyền sâu, rộng trong nội bộ và nhân dân, nêu cao vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp và người tiêu dùng trong thực hiện CVĐ.

Sau đó, Đoàn công tác đã tới thăm và làm việc với doanh nghiệp Gạo Vinh Hiển, xã Yên Luông và Công ty TNHH Đông trùng hạ thảo Thiên Ân ở thị trấn Vĩnh Bình.

 

Kiều Tước Nguyên

 

Liên kết Liên kết