Truy cập nội dung luôn

Album ảnh Album ảnh

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Chi tiết tin

Gò Công Tây: Hội nghị tập huấn nâng cao kiến thức về hòa giải, giải quyết tranh chấp của người tiêu dùng
02/05/2019

Ngày 24-4, tại hội trường Khối Vận huyện Gò Công Tây, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Tiền Giang tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao kiến thức về hòa giải, giải quyết tranh chấp của người tiêu dùng cho 100 đại biểu là cán bộ làm công tác hòa giải ở cơ sở của 3 huyện Gò Công Tây, Gò Công Đông và Tân Phú Đông. Dự hôi nghị có bà Nguyễn Thị Nga - Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh.

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã được lắng nghe các chuyên gia phổ biến Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, 8 quyền của người tiêu dùng, nguyên tắc bảo vệ người tiêu dùng, quyền và nghĩa vụ của người tiêu dùng, những hành vi cấm trong sản xuất, kinh doanh, mua bán…

Trong khuôn khổ hội nghị, các đại biểu đã tập trung trao đổi một số nội dung nhằm đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng như: Những khó khăn trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; cách thức khiếu nại; một số thông tin cơ bản người tiêu dùng cần chú ý khi lựa chọn sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ; tăng cường chức năng của Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; mở lớp tập huấn dành cho các nhà sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh…

Thông qua tập huấn, các đại biểu đã nâng cao kiến thức cơ bản về quyền của người tiêu dùng như: Quyền yêu cầu bồi thường thiệt hại khi hàng hóa, dịch vụ không đúng tiêu chuẩn; quyền khiếu nại, tố cáo để bảo vệ quyền lợi của mình; quyền được tư vấn, hỗ trợ kiến thức về hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng… Đồng thời, biết cách nhận biết về các sản phẩm vi phạm vấn đề bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm; các hình thức buôn lậu và gian lận thương mại phổ biến; các kiến thức về hoạt động tiêu chuẩn chất lượng...

 Đặc biệt, công tác hòa giải và giải quyết tranh chấp giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đã được pháp luật quy định rõ trong Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, trong đó nguyên tắc chung của việc hòa giải là phải bảo đảm khách quan, trung thực, không ép buộc.

 Buổi tập huấn là một trong những hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2019./.

 

                                                            Kim Lan

Liên kết Liên kết